Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Lợi ích sức khỏe của Neem

Một số lợi ích sức khỏe quan trọng nhất của neem bao gồm khả năng để điều trị gàu, làm dịu kích ứng, bảo vệ da , tăng cường hệ thống miễn dịch , giảm viêm, tốc độ vết thương chữa bệnh, điều trị bệnh dạ dày, làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường sức khỏe của tóc và da đầu, duy trì sức khỏe cơ quan sinh dục, điều trị các dạng khác nhau của ung thư , và quản lý / điều trị  bệnh tiểu đường .
Neem


dầu Neem oil là tên gọi chung của một người bạn quê cây cực kỳ quan trọng đối với các tiểu lục địa Ấn Độ, mặc dù hiện nay phát triển trong một số phần của Trung Đông là tốt. Với tên khoa học là  sầu đâu , cây neem là trụ cột trong gia đình bằng gỗ gụ của cây, Meliaceae.  Cây Neem phát triển rất nhanh chóng và đã rộng lan lá, mà họ có thể thả một cách nhanh chóng trong một đợt hạn hán để bảo vệ phần còn lại của cây. Chất lượng này làm cho họ rất kiên cường với môi trường đầy thách thức; nó chủ yếu được tìm thấy ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới và phát triển mạnh ở đó. Những bông hoa rất thơm và có màu trắng, trong khi trái cây của cây neem là một quả hạch nhỏ với bột buồn vui lẫn lộn. neem
Lá Neem được tìm kiếm rộng rãi sau và là một ngành công nghiệp lớn trong Subcontinents, như những chiếc lá có giá trị có thể được sử dụng cho nhiều việc khác nhau. Dầu từ lá neem có thể được chiết xuất và sử dụng trong một loạt các sử dụng thuốc, trong khi những chiếc lá có thể được sấy khô và được sử dụng như một loại thảo dược hoặc thậm chí là một thuốc chống sâu bệnh. Ở nhiều vùng của Ấn Độ , các chồi và hoa của cây cũng được sử dụng trong các ứng dụng ẩm thực. Neem có chứa một thành phần rất độc đáo của các hợp chất hữu cơ và các thành phần có lợi, làm cho sản phẩm có nguồn gốc từ cây neem rất phổ biến trong các biện pháp thay thế và thảo dược. Từ trà và garnishes để nô lệ da, bổ sung thảo dược, nó được coi là một trong những nhà máy quan trọng nhất và linh hoạt trong văn hóa Ấn Độ. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn nhiều lợi ích của neem sức khỏe.

Lợi ích sức khỏe của Neem

Kháng khuẩn tiềm năng: Một trong những lợi ích được công nhận rộng rãi nhất của dầu neem, lá, trà, và mỗi phái sinh khác là mạnh tác dụng kháng khuẩn và kháng khuẩn . Điều này xuất phát cả trong nội bộ và bên ngoài, đó là lý do tại sao neem được coi là một loại thuốc bổ tổng quát như thế cho hệ thống miễn dịch và như là một cách đơn giản để giữ sức khỏe tổng thể của bạn được bảo vệ tốt hơn. Nó thường được kết hợp với điều trị bệnh ngoài da, nhưng hiệu ứng của nó còn rộng hơn thế!
Gàu: Các kháng nấm và kháng khuẩn của neem làm cho nó rất phổ biến trong dầu gội và chất tẩy rửa da đầu, vì nó có thể giúp làn da vẫn ngậm nước và loại trừ gàu trong khi tăng cường tóc của bạn và cải thiện sức khỏe của các nang tóc của bạn do chất chống oxy hóa của nó. Trong thực tế, nó thậm chí còn được sử dụng trong y học cổ truyền để kích thích tăng trưởng tóc và ngăn nam-mẫu chứng hói đầu .


Giải độc Tác dụng: Cho dù bạn đang sử dụng neem dán hoặc lá trực tiếp trên da, tiêu thụ chiết xuất neem trong chất bổ sung hoặc trong một số hình thức khác, các hoạt chất trong cây thuốc một cửa này sẽ giúp đỡ để thoát khỏi cơ thể các độc tố . Neem đã được biết đến để kích thích gan và thận, giúp loại bỏ các độc tố một cách nhanh chóng và tối ưu hóa các hoạt động trao đổi chất của cơ thể. Một số lượng lớn các mảnh vụn tích tụ trên da của chúng ta mỗi ngày, bao gồm cả vi trùng, vi khuẩn, bụi, bụi bẩn; neem dán có thể giúp trung hòa những chất hóa học , mầm bệnh, hoặc bụi bẩn có thể gây kích ứng hay bệnh tật.
Mụn Điều trị: Trong điều kiện của điều trị mụn trứng cá, mà là một trong những tình trạng da phổ biến và khó khăn nhất để điều trị hoặc loại bỏ, neem dán được khuyến khích để loại bỏ nhiều mỡ và vi khuẩn có thể làm trầm trọng thêm tình trạng này. Các chất kháng khuẩn của neem cũng sẽ giúp ngăn ngừa mụn trong tương lai, trong khi các chất chống oxy hóa trong nó sẽ giúp giảm thiểu sẹo và giữ cho làn da tươi mới và sạch sẽ. Cần cũng có đặc tính làm se, làm giảm nguy cơ da bị chảy xệ hoặc có dấu hiệu của nếp nhăn và lão hóa. Điều này là do các axit béo trong dầu neem, cũng như hàm lượng vitamin E .
Sức khỏe dạ dày: Tiêu thụ neem đã được kết nối trực tiếp với một giảm viêm trong đường tiêu hóa, giúp giảm viêm loét và một loạt các vấn đề đường ruột khác, chẳng hạn như táo bón , đầy hơi, và chuột rút. Nó cũng có thể được sử dụng như một thuốc giải độc chữa bệnh nhanh chóng cho cúm dạ dày và nhiễm trùng có thể tiêu diệt vi khuẩn có lợi trong ruột.
Ung thư và bệnh mãn tính: Mặc dù nghiên cứu đang được tiến hành vào ứng dụng cụ thể của neem, mức độ cao của chất chống oxy hóa có trong neem có liên quan đến giảm nguy cơ phát triển một số loại ung thư. Chất chống oxy hóa trung hòa các gốc tự do, các sản phẩm phụ nguy hiểm của tế bào trao đổi chất , có thể gây ung thư và các bệnh mãn tính trong cơ thể. Báo cáo nghiên cứu ban đầu cho thấy một mối tương quan tích cực giữa các chất chống oxy hóa và thấp nguy cơ ung thư và bệnh tim, như chất chống oxy hóa cũng giữ cho hệ thống tim mạch sạch sẽ và không bị cản trở.
Pore Kích thước: Khi neem dán được áp dụng như một mặt nạ, nó hoạt động như một tuyệt vời tẩy tế bào chết , và cũng có thể thu nhỏ kích thước lỗ chân lông, sẽ giúp ngăn chặn sự phát triển của các nhược điểm và nổi mụn.


Nhiễm nấm: Bạn có thể áp dụng neem dán hoặc pha loãng dầu neem trực tiếp lên vùng bị nhiễm của cơ thể, bao gồm cả bệnh nấm chân. Các tác dụng kháng nấm của các thành phần hữu cơ hoạt động neem của đang nhanh chóng và hiệu quả cao, để lại hệ thống miễn dịch của bạn và da còn nguyên vẹn.
Điều trị bệnh tiểu đường: Các cơ chế chính xác của hiệu ứng có lợi này của neem có phần không rõ ràng, nhưng có một kết nối giữa một deman thấp đối với insulin trong cơ thể và mức tiêu thụ của neem. Thành phần hóa học của Neem tối ưu hóa thụ thể insulin chức năng và đảm bảo rằng cơ thể được tiếp nhận một lượng thích hợp của insulin, trong đó bảo vệ chống lại sự phát triển của bệnh tiểu đường. Hơn nữa, đối với những bệnh nhân bị tiểu đường, neem có thể được sử dụng để giảm thiểu sự phụ thuộc vào liệu pháp insulin.
Sốt rét Điều trị: Hiện đã có một số nghiên cứu chưa được xác nhận rằng neem hiệu quả có thể điều trị triệu chứng sốt rét và hạn chế tối đa sự nguy hiểm của căn bệnh này, nhưng mối quan hệ phổ biến hơn neem để sốt rét là như là một thuốc chống côn trùng tự nhiên là không độc và có hiệu quả cao trong việc đẩy lùi muỗi, đó là những vectơ chính của bệnh sốt rét.
neeminfo1Sức khỏe răng miệng: Neem là rất phổ biến như là một thành phần trong sức khỏe răng miệng sản phẩm trong tiểu lục địa Ấn Độ. Những phẩm chất kháng khuẩn của neem làm cho nó lý tưởng cho việc loại bỏ các vi khuẩn dưới nướu răng gây ra bệnh nha chu và hôi miệng ( hôi miệng ). Neem là phổ biến trong nước súc miệng và bàn chải đánh răng cho chính xác lý do đó, mặc dù hương vị không phải là xấu cả!
Sức khỏe sinh sản: Neem được sử dụng rộng rãi như một chất diệt tinh trùng tự nhiên và kiểm soát sinh lý, vì nó có thể làm giảm cơ hội thụ thai cho cả nam giới và phụ nữ mà không làm hại họ một cách độc. Nó làm giảm mức độ sinh sản mà không ảnh hưởng đến ham muốn tình dục và thậm chí có thể giúp điều trị hoặc ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục nhất định.
Chất chống viêm: Như đã đề cập ở trên, có một số kháng viêm thuộc tính trong lá cây neem, và điều này đặc biệt thú vị cho viêm khớp nghiên cứu. Việc dán hoặc dầu, khi áp dụng cho đau khớp và cơ bắp do viêm khớp có thể làm giảm đáng kể cơn đau và khó chịu, và thậm chí làm tăng tính linh hoạt nếu được sử dụng một cách nhất quán.
Một lời cuối cùng của Cảnh báo: Mặc dù phạm vi rộng lớn này sử dụng có thể có lợi, có một số tác dụng phụ liên quan với neem. Thứ nhất, nó không nên được sử dụng hoặc tiêu thụ của trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ, và những người có vấn đề về thận hoặc gan hiện chắc chắn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng lá cây neem, dán, hoặc dầu. Có một cơ hội của sự mệt mỏi liên quan đến cây neem, do tính chất an thần nhẹ của nó, vì vậy hãy thận trọng quá mức, đặc biệt kết hợp với bất kỳ loại thuốc nào khác.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét